Dầu ô liu và nước cốt chanh là 2 loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi kết hợp lại với nhau sẽ thành phương thuốc giải độc và thanh lọc cơ thể.

Trong những năm gần đây, các bài thuốc từ thiên nhiên dần trở nên phổ biến trong cộng đồng bởi tác dụng tốt đối với sức khỏe. Ngoài ra, nó cũng có ít tác dụng phụ như các loại thuốc tân dược. Một trong các thực phẩm có tác dụng tốt phải kể đến dầu oliu – một loại chất béo lành mạnh đã trở thành thực phẩm được sử dụng nhiều trong những bữa ăn bởi giá trị dinh dưỡng cao và được chế biến đa dạng các món ăn. Nếu kết hợp nó với nước cốt chanh, thì sẽ mang lại một phương thuốc tự nhiên hiệu quả trong việc ngăn ngừa một số bệnh.

6 công dụng khi kết hợp dầu ô liu và nước cốt chanh

1. Bảo vệ hệ tim mạch

  • Dầu ô liu rất giàu axit béo, các nguyên tố này có nhiều lợi ích cho cơ thể vì chúng kích hoạt tuần hoàn lại và loại bỏ những cholesterol xấu hoặc là lipoprotein (LDL) dư thừa.
  • Một cuộc điều tra được công bố trên tạp chí Nutrients cho hay dầu ô liu nguyên chất có tác dụng bảo vệ chống lại những bệnh về tim mạch. Tác dụng này không những do loại bỏ LDL mà còn làm tăng cholesterol tốt, những đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của nó.
  • Sự kết hợp giữa dầu ô liu và chanh cũng là chất chống viêm và bảo vệ da hiệu quả.
Bảo vệ hệ tim mạch
Dầu ô liu có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch; cải thiện quá trình lưu thông máu (ảnh chụp màn hình: ggfc.vn).

2. Hỗn hợp dầu ô liu và nước cốt chanh giúp chống táo bón

  • Đây là một trong các chức năng được công nhận nhất của dầu ô liu. Nếu kết hợp dầu ô liu và chanh, nó sẽ giúp bôi trơn niêm mạc tiêu hóa và kích hoạt lần lượt chức năng của gan và túi mật.
  • Phương thuốc đơn giản này bảo vệ cơ thể từ bên trong vì nó hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh; có khả năng loại bỏ các độc tố, thanh lọc và chăm sóc cơ thể. Toàn bộ quá trình này kích hoạt tiêu hóa và giúp loại bỏ mọi thứ mà cơ thể không cần thiết.

3. Kiểm soát huyết áp

Trong thành phần của hỗn hợp dầu oliu và nước cốt chanh có các chất chống oxy hóa và khoáng chất, những thành phần này rất tốt cho người cao huyết áp. Nếu uống lúc đói, nó giúp kiểm soát huyết áp và cải thiện nhịp tim.

Kiểm soát huyết áp
Dầu oliu nguyên chất có những ảnh hưởng tích cực đối với bệnh nhân cao tuổi; những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

4. Đặc tính kháng khuẩn

Vi khuẩn là một trong các tác nhân chính gây nên nhiều bệnh khác nhau trên thế giới. Chúng được tìm thấy trên toàn bộ các bề mặt; thậm chí ở trong cơ thể chúng ta như một phần của hệ vi sinh vật. Một trong những lợi ích đối với sức khỏe của dầu ô liu và chanh là đặc tính kháng khuẩn; giúp điều trị nhiều loại bệnh. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Foodborne Pathogens and Disease cho hay dầu ô liu có hoạt tính chống lại vi khuẩn Salmonella spp và Staphylococcus aureus. Cả 2 loại vi khuẩn này đều gây nên những bệnh về tiêu hóa.

5. Làm dịu những cơn đau khớp

Dầu ô liu và nước cốt chanh giúp giảm phản ứng viêm; chính điều này có thể giúp làm giảm đau khớp. Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có tác dụng đào thải độc tố, làm chậm quá trình oxy hóa. Đây là một phương thuốc tốt giúp ngăn ngừa đau khớp.

6 lợi ích cho sức khỏe khi kết hợp dầu ô liu và nước cốt chanh
Nước chanh và dầu ô liu có thể có lợi cho cả tuần hoàn và sức khỏe khớp khi uống hoặc thoa (ảnh chụp màn hình: alobacsi.com).

6. Hỗn hợp dầu ô liu và nước cốt chanh giúp giải độc cho cơ thể

Dầu ô liu và nước cốt chanh có tác dụng giải độc và thanh lọc cơ thể. Khi 2 thành phần này kết hợp với nhau, chúng sẽ bổ sung thêm đặc tính giải độc, giúp tăng cường gan và túi mật hoạt động tốt; đồng thời tạo ra hàng rào bảo vệ chống lại các gốc tự do.

Kết hợp dầu ô liu với nước cốt chanh sẽ mang lại một phương thuốc thiên nhiên có tác dụng hiệu quả trong việc phòng chống một số bệnh trên đây.