Bác sĩ chỉ cách dùng canh rau để giảm mỡ và thanh lọc cơ thể
TP.HCM – Bác sĩ Phan Thái Tân, huấn luyện viên giảm cân, đề xuất thực đơn canh rau ít calo kết hợp nguyên tắc "3 không – 6 nên" để hỗ trợ giảm mỡ và ...
Ăn một quả trứng mỗi sáng, người cao tuổi được lợi gì
Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, cựu bác sĩ trưởng Đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam, cho biết việc ăn một quả trứng mỗi sáng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ...
Năm thói quen ăn uống giúp người Nhật kiểm soát cân nặng
Chế độ ăn truyền thống của người Nhật xoay quanh rau, cá, đậu nành và nguyên tắc ăn dừng ở mức no khoảng 80%. Số vụ ly hôn tăng vọt, phần lớn thuộc về vợ chồng ...
Mỡ lợn không tệ, nhưng 4 thói quen sai đang biến nó thành rủi ro sức khỏe
TP.HCM — TS Lê Thị Hương Giang, Trưởng khoa Tiết chế Dinh dưỡng Bệnh viện 19-8, chỉ ra bốn thói quen chế biến và bảo quản sai đang khiến mỡ lợn từ chất béo quen ...
Cô gái hơn 20 tuổi mắc ung thư dạ dày vì thói quen uống nước 60 độ C
Tin rằng nước càng nóng càng tốt cho dạ dày, một cô gái ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) duy trì uống nước ở khoảng 60 độ C suốt nhiều tháng và cuối cùng phát ...
Trà xanh có lợi cho gan nhưng cần uống đúng liều lượng
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết hợp chất chống oxy hóa EGCG trong trà xanh có thể giúp cải thiện men gan và hỗ trợ người mắc bệnh gan nhiễm mỡ do rối loạn ...
Cá kiếm, cá mập nằm trong nhóm chứa thủy ngân cao nhất cần cân nhắc
Dữ liệu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) xác định cá kiếm, cá mập, cá thu vua và cá ngừ mắt to là bốn loại cá có mức thủy ngân ...
Nội dung do AI tạo ra ảnh hưởng đến tư duy phản biện của con người
Các nội dung do AI tạo ra đã nhanh chóng bao phủ mọi ngõ ngách của internet và điều đáng lo ngại là nó khiến tư duy phản biện của người dùng ngày càng kém ...
Rau càng cua từng bị bỏ qua, nay được nhiều nước nghiên cứu vì giá trị sức khỏe
Rau càng cua (Peperomia pellucida), loài cây mọc hoang ở ven ao, chân tường và gốc cây khắp Việt Nam, đang được giới nghiên cứu quốc tế chú ý nhờ các hợp chất có tiềm ...
Giá đỗ bữa sáng và những tác động được khoa học ghi nhận
Một loại thực phẩm rẻ tiền, quen thuộc trong bữa sáng của nhiều gia đình được chuyên gia dinh dưỡng xác nhận có tác động tích cực đến não bộ, hệ miễn dịch và quá ...
Vợ chồng gánh củi ở Quảng Nam nuôi 8 con thành thạc sĩ, tiến sĩ
Quảng Nam – Vợ chồng ông Phan Lồng và bà Nguyễn Thị Hoa ở xã Quế Cường, huyện Quế Sơn nuôi 08 người con ăn học bằng nghề gánh củi, vác hàng thuê suốt nhiều ...
Nghiên cứu mười năm chỉ ra giờ uống cà phê tốt nhất cho tim
Nhóm nghiên cứu tại Mỹ công bố trên Tạp chí Tim mạch châu Âu rằng người uống cà phê chủ yếu vào buổi sáng giảm được 31% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch ...
Người thực sự tốt theo cách nhìn nhận của cổ nhân
Như thế nào là người thực sự tốt? Không thể chủ quan nhìn vào các biểu hiện bên ngoài, cổ nhân có nhìn nhận rất sâu sắc về vấn đề này. Về già mới thấm, chỉ ...
Người chịu được nỗi khổ “tâm chí” mới làm thành được việc lớn
Các bậc Thánh hiền xưa chính nhờ ở trong khốn cảnh mà thấu hiểu được đạo lý nơi thế gian, chính là trải qua nỗi khổ “tâm chí” mới làm được việc lớn. Thân nghèo thì ...
3 cái bẫy khiến bạn càng chăm sóc cho cơ thể lại càng thấy mệt mỏi
Bạn hàng ngày chăm sóc cho cơ thể, ngâm chân, uống thuốc bổ, tập thể dục, nhưng lại cứ thấy ngày càng mệt mỏi hơn, thiếu sức sống, vậy thì có thể bạn đã mắc ...
Thói quen dùng cà phê: Nên thưởng thức trước hay sau bữa sáng để khỏe mạnh?
Duy trì thói quen dùng cà phê đúng cách giúp tăng sự tập trung nhưng cần lưu ý đến phản ứng của dạ dày đối với caffeine vào mỗi buổi sáng sớm hiện nay. Tin giả ...
Dạ dày lợn: vị thuốc quý hay thực phẩm gây hại sức khỏe?
Da dày lợn được ví như mười thang thuốc bổ nhưng lại bị nhiều người từ chối vì khó làm sạch. Chuyên gia phân tích lợi ích và các lưu ý khi tiêu thụ. Hải Phòng: ...