Thứ quý giá nhất của con người là gì? Có người nói rằng đó là sự chân thực.

Thế nào là chân thực?

Chính là dám đối mặt với nội tâm của bản thân mình, dám đối mặt với thực tại.

Cuộc sống là hành trình tìm kiếm sự chân thực. Từ lúc sinh ra rồi lớn lên, chúng ta trưởng thành hơn nhưng cũng dần mất đi sự chân thực. 

Vậy nên không quên bản chất ban đầu của mình; tìm được bản chất ban đầu là tìm được sự thuần chân của bản thân.

thứ quý giá nhất của con người
Từ lúc sinh ra rồi lớn lên, chúng ta trưởng thành hơn nhưng cũng dần mất đi sự chân thực. (Ảnh: Pixabay)

Khi chúng ta dối lòng mình mà biểu diễn với đời thì sẽ cảm thấy gánh nặng cuộc đời quá lớn. Cuộc sống trở nên khó khăn, mệt mỏi là bởi ta đã che giấu con người thật của mình mà theo đuổi những điều hời hợt, nông cạn.

Không phải ai cũng có cuộc sống giàu sang hào nhoáng. hính củi, gạo, dầu, muối… mới là trạng thái bình thường của cuộc sống. Khi ta chỉ bám vào vẻ ngoài để tạo cho bản thân sự “hoàn hảo”, tự nhiên sẽ cảm thấy sức cùng lực kiệt.

Sống chân thật là một loại hạnh phúc

Sống chân thật, không hư vinh, không tham lam. Bình thường không có nghĩa là tầm thường. Bỏ đi áo khoác ngoài giả dối, cuộc sống như vậy còn gì hạnh phúc bằng?

thứ quý giá nhất của con người
Cuộc sống có tấm gương chân thực và chỉ có chân thành mới tồn tại mãi mãi. (Ảnh: Pixabay)

Trong “Tây du ký” có một tấm gương báu, gọi là kính chiếu yêu. Tất cả ma quỷ khi đứng trước tấm gương đó đều phải hiện nguyên hình.

Cuộc sống của chúng ta cũng có một tấm gương như thế, đó là tấm gương chân thực. Tất cả mọi thứ đều không vượt qua được hai chữ chân thực.

Trong cuộc sống, chân thành đổi lấy chân thành. Trong công việc, thái độ chính trực, chân thành là vũ khí loại bỏ mọi khó khăn. Chỉ có sự chân thành mới tồn tại mãi mãi.

Sống chân thật là điều đáng quý nhất

Thứ quý giá nhất của con người là gì? Là sống đúng với con người thật của mình, đừng để bị cuộc sống cuốn đi. Đôi khi ta nên dừng bước và suy nghĩ một chút, rằng bản thân thực sự muốn điều gì.

Ví như, bản thân thật sự không muốn tranh giành nhưng vì gia đình muốn nở mày nở mặt mà phải cạnh tranh để thăng quan tiến chức cho bằng được. Bản thân chưa yêu ai nhưng vì người đời nói mà phải lấy vợ sinh con. Bản thân không cần nhà rộng nhưng vì bạn bè đều khoe nhà xe mà phải tậu bằng được cái nhà lớn… Tất cả đều là đã vì người khác mà khiến cuộc đời mình chạy theo đến mệt mỏi. 

Chân thực, là sống một cuộc đời trang nhã; chấp nhận những điều không hoàn hảo của bản thân; tự vấn lương tâm, thẳng thắn vô tư, không gạt mình dối người, không làm việc gian dối. Đời người có rất nhiều những thay đổi; nhưng có một thứ không bao giờ thay đổi đó là chân thực.

Sống chân thực mới là điều đáng quý nhất. Đó là một cuộc sống tuyệt vời và quan trọng hơn tất cả.