Những ai đã xem video về chú chó kéo áo thực khách để xin ăn sẽ khiến họ nhận ra rằng: Từ chối là điều không hề dễ dàng.

Những chú chó chưa bao giờ ngại ngùng khi bày tỏ tình yêu của chúng với thức ăn. Mỗi khi có đồ ăn hoặc thấy có người đang ăn những chú chó cưng sẽ ngay lập tức xuất hiện và dở đủ trò để “dụ dỗ” người đó cho chúng ăn. Chú chó trong video này là một minh chứng.
Video ghi lại cảnh chú chó kéo áo đám học trò để xin ăn:

Nguồn video: MUC Women.

Bình luận của độc giả về tình huống chú chó kéo áo thực khách để xin ăn

– Đói lắm rùi cho xin vài chục miếng được không?
– Ăn rồi thì bỏ cái chân ra khỏi crush của tui nhé.
– Nhà hết gạo ai yêu thương em không?
– Từ từ chờ nuốt nốt đã vội vàng thế.
– Giống cún nhà mình thế.
– Nắm tay chú chó để xuống từ từ mới buông ra chứ không lấy tay ra hoặc hất tay nó ra. Hành động nhỏ nhưng nói lên được con người. Gửi lời khen đến bố mẹ và cả e gái luôn nhé.
– Giống Cà Rốt nhà mình quá thương lắm.
– Nhìn mặt đói đến nỗi đần luôn rồi.
– Dễ thương vậy trời.

Xem thêm: Cách khắc phục sự cố thói quen “xin ăn” của những chú cún

Nếu bạn không muốn chó của mình có thói quen “xin ăn”; đừng bao giờ cho chúng ăn từ phần ăn của bạn. Nếu bạn thỉnh thoảng cho chúng ăn trong khi chúng sủa, nài nỉ và nhìn chằm chằm khi bạn ăn; chúng sẽ tiếp tục sử dụng các mánh khóe khác bất cứ khi nào bạn đang ăn.

Video: Chú chó kéo áo thực khách để xin ăn
Ảnh: internet.

Nhiều người nuôi chó thường nghĩ rằng cho chó ăn thức ăn của con người sẽ khuyến khích thói quen “xin ăn” của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách huấn luyện chúng, dạy chúng những thói quen nên và không nên; khen thưởng khi chúng làm tốt. Nếu bạn dạy chúng bằng những quy tắc cụ thể, có thưởng phạt rõ ràng thì chó của bạn sẽ học rất nhanh. Cho chó ăn thức ăn gì không quan trọng, chỉ cần tuyệt đối không cho chúng đồ ăn từ trên bàn; như vậy chúng sẽ học được cách không bao giờ nhận bất cứ thứ gì khi chủ đang ăn.

Tránh la mắng con chó của bạn khi nó đang cầu xin và sủa để được cho ăn, trong khi bạn đang ăn. Nếu bạn la mắng để ngăn cản chúng “ăn xin” nữa; thực ra làm như vậy sẽ khiến chúng tiếp tục thói hư tật xấu. Trước khi vào bữa ăn, móc nhẹ dây xích vào cổ chó và thả dây xuống sàn. Khi chúng sủa hoặc bắt đầu xin ăn, ngay lập tức lấy dây xích và dẫn chúng đến khu vực cấm. Lặp lại điều đó mỗi khi con chó của bạn xin thức ăn. Nếu bạn nhất quán, con chó sẽ biết rằng kết quả của việc “xin ăn” trong khi bạn đang ăn sẽ bị trục xuất vào khu vực cấm.