Phụ nữ ơi! Bước chân vào hôn nhân không phải là nơi trải đầy hoa hồng mà nó còn là nơi vô cùng phức tạp với những lo toan trong cuộc sống.

Đi qua những mối tình lúc còn son trẻ, thanh xuân; rồi phụ nữ sẽ nhận ra sự nghiệp là thứ chung thủy và cần với mình nhất; bởi trong tình yêu đôi khi lại là sự lừa dối và phản bội. Hôn nhân là cần thiết khi cả hai đã có tình yêu; nhưng vẫn chưa đủ và không thể vội vàng được phụ nữ ạ. Nhiều cô gái còn trẻ đến với tình yêu mù quáng; rồi chọn bước chân vào hôn nhân mà không biết rằng phía trước điều gì đang chờ đợi mình.

Đa phần phụ nữ đều hy vọng và đặt niềm tin mình sẽ có tấm chồng tốt; để có thể khoe với cả thiên hạ mình đang hạnh phúc. Nhưng đàn ông vốn dĩ không phải là người có thể nắm giữ hạnh phúc và vận mệnh của phụ nữ. Thế nên đàn bà đừng quá ngốc nghếch; vì một người đàn ông mà mà hi sinh đến mức dại dột. Bởi khi yêu, đàn bà dại lại quá nhiều, mà đàn bà thông minh, lý trí lại quá ít.

Hôn nhân không phải là nơi trải toàn hoa hồng…

Phụ nữ à! Hãy hiểu một điều rằng hôn nhân không phải là nơi trải đầy hoa hồng; mà nó còn là nơi vô cùng phức tạp với những lo toan trong cuộc sống. Khi phụ nữ nghĩ mình sống dựa vào người đàn ông mình lựa chọn; thì bạn có nghĩa rằng cả đời này mình sẽ được anh ta cưng chiều, yêu thương không. Cái câu nói: “Em chỉ việc yêu anh, còn lại để anh lo”… chỉ là câu nói dối ngọt ngào mà thôi.

Hôn nhân không phải là nơi trải toàn hoa hồng...
Tình yêu sẽ chắp cánh cho hôn nhân thăng hoa, nhưng yêu thôi chưa đủ để phủ sắc hồng hạnh phúc cho hôn nhân.

Đúng là nhiều người phụ nữ chỉ cần tìm cho mình tấm chồng tốt; một người chồng có thể lo được cho vợ con, yêu thương vợ như bà hoàng. Nhưng phụ nữ cũng hãy hiểu rằng mỗi khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã; thì người đàn ông đó lại đưa chuyện bạn ”sống bám” ra để mà đay nghiến mà thôi.

Thứ phụ nữ cần nhất khi bước chân vào hôn nhân để luôn hạnh phúc

Vậy nên, phụ nữ không muốn bị coi thường trong những hoàn cảnh như vậy; thì phải có sự nghiệp ổn định của mình. Để rồi khi bạn độc lập không vì người đó giàu mà kết hôn; không vì người đó nghèo mà buông bỏ.

thứ phụ nữ cần nhất khi bước chân vào hôn nhân để luôn hạnh phúc
Bản lĩnh của người phụ nữ thông minh là đứng trên đôi chân của mình; tự lo cho cuộc đời của mình dù hạnh phúc hay sóng gió; chứ không phải dựa vào một ai, (ảnh minh họa: internet).

Phụ nữ thông minh là sống bằng chính tiền mình làm ra; chân chính và hạnh phúc với những gì mình xây dựng. Đừng sống theo cách mà đàn ông muốn, cũng đừng kết hôn nếu bản thân còn chưa sẵn sàng.

Thanh xuân của người phụ nữ đẹp lắm, nên hãy cứ tận hưởng đi đã. Đừng dại dột kết hôn khi chưa có gì trong tay; để rồi mỗi sáng thức dậy chỉ biết tất bật con cái, nấu nướng, dọn dẹp; mà quên đi hoài bão, quên đi hạnh phúc của bản thân.

Lấy chồng là việc quan trọng cả đời của người phụ nữ; quyết sịnh sai, phần thiệt, bất hạnh sẽ về mình. Thế nên, thay vì vội bước chân vào hôn nhân thì cứ phấn đấu cho sự nghiệp của mình trước đã phụ nữ nhé.