Chè là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nhưng để nấu chè vừa ngon vừa lạ miệng thì không nên bỏ qua cách nấu chè hạt đác với thơm hấp dẫn dưới đây.

Chè hạt đác có thể chinh phục bất cứ ai khi thưởng thức. Nhất là cảm giác dễ chịu khi nhai hạt đác giòn, dai rất đặc trưng, ​​có vị ngọt vừa phải rất dễ chịu. Sự kết hợp giữa hạt đác với các nguyên liệu trái cây như thơm (dứa) khiến món chè trở nên hấp dẫn khó cưỡng. Bên cạnh đó, hạt đác có màu trắng đục; có thể dễ dàng tạo màu cho món chè không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt.

Hạt đác là hạt của cây gì?

Hạt đác là hạt của một loại cây rừng có tên là cây báng. Đây là một loại cây rừng thuộc họ cọ, được trồng chủ yếu ở Indonesia. Hạt đác cũng khá quen thuộc với người dân miền Trung, đặc biệt là ở Nha Trang. Hạt đác có màu trắng sữa, hình bầu dục, vị ngọt thanh, tính mát và chứa hàm lượng khá cao; các chất dinh dưỡng như photpho, cacbohydrat, sắt, canxi và chất xơ. Nhiều người cũng sử dụng lá của loại cây này. để làm thuốc chữa các bệnh về khớp.

Cách nấu chè hạt đác với thơm lạ miệng hấp dẫn với bí kíp đơn giản; với mít; với dứa; với thơm.
Quả đác có hình dáng giống như quả dừa nhưng bé hơn, quả kết thành từng buồng lớn, mỗi quả có 3-4 hạt. Hạt đác sau khi được tách vỏ sẽ có màu trắng đục, da trơn láng, ăn có cảm giác giòn sần sật, vị béo và bùi.

Ngoài món chè hạt đác, người ta thường dùng lá dứa; chanh dây hay bất cứ loại quả nào mà họ thích để rim với hạt đác để tạo màu, vị và mùi thơm cho món ăn.

Cách nấu chè hạt đác kết hợp với thơm (dứa) giúp tạo vị ngọt tự nhiên cho món chè giải nhiệt. Vì vậy, chúng ta chỉ cần dùng thêm một chút đường phèn để nêm chè.

Các thành phần nguyên liệu cần

  • Nửa trái thơm (dứa) tươi
  • Nửa kg hạt đác tươi
  • Ít nho khô loại ngon
  • Đường phèn
Cách nấu chè hạt đác thập cẩm tập nấu ăn; ẩm thực; cong thuc; món ngon; hàng ngày; nấu ăn; lạ miệng.
Các nguyên liệu cơ bản để nấu món chè hạt đác với trái thơm.

Cách nấu chè hạt đác với thơm chỉ với 3 bước

Bước 1: Sơ chế hạt đác và dứa

Đem hạt đác rửa nhiều lần với nước sạch rồi luộc sơ để khử mùi và giảm độ nhớt của nó. Sau đó, chúng ta vớt hạt đác ra ngâm tiếp với nước lạnh khoảng 15 phút; rồi vớt ra để ráo nước.

Đối với quả thơm (quả dứa) đem gọt vỏ và cắt mắt, rồi rửa qua nước. Sau đó, thái trái thơm thành các lát nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Nấu chè hạt đác với dứa

Bắc nồi lên bếp, cho thơm đã thái miếng vừa ăn với khoảng 300 ml nước lọc vào nấu chín. Khi nước sôi thì cho nho khô vào nấu cùng. Tiếp theo nêm đường phèn cùng hạt đác cho vừa ăn. Nấu cho đến khi hỗn hợp chín đều, độ ngọt vừa phải thì tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm là món chè hạt đác với trái thơm

Chờ chè nguội, đổ vào hộp, hoặc lọ có nắp, bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn, múc lượng vừa đủ ra ly; thêm vài viên đá và thưởng thức ngay để tận hưởng hương vị sảng khoái của mùa hè.

Cách nấu chè hạt đác với thơm lạ miệng hấp dẫn với bí kíp đơn giản; công thức; dễ làm; món; lạ miệng.
Nấu chè hạt đác kết hợp với dứa giúp tạo ra độ ngọt tự nhiên cho món chè giải nhiệt (ảnh chụp màn hình internet).

Như vậy, trong những ngày hè nắng nóng khó chịu này; chúng ta lại có thêm một cách chế biến món ăn vặt ngon giải nhiệt – đó là chè hạt đác với trái thơm. Công thức nấu chè hạt đác với thơm không khó; chung ta chỉ cần thực hiện cẩn thận các công đoạn rửa và luộc để loại bỏ nhớt và mùi hôi của hạt đác. Có như vậy, những món ngon từ hạt đác này sẽ trở nên hấp dẫn hơn, bổ dưỡng hơn. Ngoài món chè, chúng ta cũng có thể rim hạt đác với các loại trái cây chỉ với vài bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm. Hơn nữa, cách rim còn giúp bảo quản hạt đác được lâu hơn.

Với cách nấu chè hạt đác với thơm bạn có thể thực hiện cho gia đình món chè đặc sản này với hương vị vừa ngon vừa bổ dưỡng cho gia đình rồi.

Xem thêm: