“Biệt tài của những đứa khù khờ là làm cho kẻ thông minh phải phát điên và rơi lệ !”, bình luận hài hước về hình ảnh chị gái bật khóc khi dạy em học bài.

‘Sau khi thấy bản thân không còn đủ kiên nhẫn và nước mắt để dạy con học bài, bố mẹ đã giao nhiệm vụ khó khăn này lại cho cô chị gái. Và kết quả là, trong gia đình lại có một người nữa… nước mắt tuôn rơi’, người chia sẻ video hài hước.
Video ghi lại tình huống chị gái bật khóc khi dạy em trai học:

Nguồn video: MUC Women.

Bình luận của độc giả về tình huống chị gái bật khóc khi dạy em trai học

– Vẻ mặt bất lực của chị gái. Còn đứa em vẫn tỏ vẻ ngây thơ.
– Biệt tài của những đứa khù khờ là làm cho những kẻ thông minh phải phát điên và rơi lệ !
– Yêu gia đình này quá! Nhìn nét mặt bất lực bật khóc của chị gái mà tui còn không kìm được nước mắt nữa là: Kiểu thương em hết mực, cố hết sức mà nó vẫn cứ…. hồn nhiên vậy! Bất lực luôn!
– Nhìn cô chị khóc mà tôi cười chảy nước mắt.

Khám phá: Cách giúp bạn kiên nhẫn với bé

Việc dạy dỗ con cái lúc nào cũng cần sự kiên nhẫn của cả cha và mẹ. Nếu như bạn đang “nổi cơn tam bành” vì bé không nghe lời, những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn kiên nhẫn với bé hơn.

Luôn nhớ rằng con bạn vẫn còn nhỏ. Do các em còn nhỏ, chưa nhận thức được điều gì nên hành động của các em hoàn toàn không có chủ ý. Trẻ hay làm hỏng cái này cái kia hoặc hay mắc lỗi nhỏ.

Video: Chị gái bật khóc khi dạy em trai học
Ảnh: Pixabay

Luôn nhớ điều gì là quan trọng. Trẻ con luôn thích không vâng lời bố mẹ, đặc biệt bạn càng cấm đoán thì chúng càng thích thú. Nếu khi bạn và con mâu thuẫn về quần áo của bé, thay vì ép bé làm theo ý mình, bạn nên để bé tự chọn: “Con thích màu nào? Vàng hay xanh?”. Để bé có thể tự lựa chọn, từ đó giúprèn luyện tính độc lập của trẻ sau này trong cuộc sống.

Thư giãn và đếm số. Khi bạn muốn la mắng hoặc nói điều gì đó không phù hợp với bé, hãy dành vài giây để đếm từ 1 đến 10. Nếu việc đếm đến 10 vẫn chưa làm bạn bình tĩnh lại, bạn có thể đếm đến bất kỳ số nào có thể.

Thời gian để bình tĩnh lại. Điều hòa nhịp thở, hít thở sâu. Gạt tất cả những điều đó sang một bên, ra ngoài trong giây lát. Bạn có thể nằm xuống giường hoặc làm bất cứ điều gì khác sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh. Bạn chỉ nên giải quyết mọi việc khi thật sự bình tĩnh.