Do Lebanon thua Turkmenistan hôm 9/6 nên Việt Nam đã có thêm lợi thế trong trường hợp phải so tài với các đội nhì bảng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Báo Vnexpress đưa tin, Turkmenistan đã mở tỷ số nhờ pha đánh đầu của Zafar Babajanow từ một quả phạt góc ở phút 59, trong trận đấu với Lebanon trên sân trung lập của Goyang, Hàn Quốc, ở loạt trận áp chót của bảng H. Nhưng Lebanon đã ghi hai bàn trong hai phút nhờ công sức của Rabih Ataya và Ali Saad dẫn trước 2-1. Trong 10 phút cuối, Turkmenistan thắng ngược 3-2 nhờ cú đúp tuyệt vời của Guychmyrat Annaguliyev.

Đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022
Ảnh chụp màn hình vnexpress.net

Chiến thắng này đã không làm ảnh hưởng đến vị trí của Turkmenistan khi họ vẫn đứng thứ ba, và kết thúc vòng loại. Tuy nhiên, Lebanon đang bị ảnh hưởng rất nhiều khi xếp ở vị trí thứ 2 với 10 điểm. Vào chiều 13/6, họ vẫn còn một trận đấu nữa, gặp chủ nhà Hàn Quốc.

Việt Nam có thể đứng top 2 bảng G nếu thắng đội Malaysia

Vì Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại nên kết quả các trận đấu với đội này ở bảng H đã bị hủy. Theo quy định của FIFA, để công bằng khi xếp thứ tự vị trí các đội nhì bảng sẽ không tính thành tích với đội cuối bảng. Còn đội nhì bảng H nhiều khả năng là Lebanon – giữ nguyên kết quả ở bảng này để so với các đội nhì bảng. Lebanon sẽ xếp thứ hai với 10 điểm nếu thua Hàn Quốc ở loạt trận cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022
Ảnh chụp màn hình vnexpress.net

Nếu Lebanon chỉ kiếm được 10 điểm thì Việt Nam sẽ được hưởng lợi. Việt Nam đứng đầu bảng với 14 điểm, hơn UAE hai điểm. Nếu giành chiến thắng trước Malaysia vào tối 11/6; thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn đứng top 2 của bảng G. Vậy giả sử Việt Nam thua UAE ở lượt cuối và rơi xuống nhì bảng; thì số điểm của đội khi so với các đội khác ở vị trí nhì bảng còn lại là 11; vẫn hơn Lebanon trong trường hợp đối thủ thua Hàn Quốc.

Đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022
Ảnh chụp màn hình vnexpress.net

Vòng loại thứ hai của World Cup 2022 khu vực châu Á có tám bảng đấu; trong đó tám đội nhất bảng và năm đội nhì bảng sẽ đi tiếp. Tức là đội nhì bảng nào muốn đi tiếp thì phải vượt thành tích của ít nhất ba đội nhì bảng khác. Đội nhì bảng F Tajikistan hiện tại đã tụt lại so với các nhóm nhì bảng. Lebanon nhiều khả năng cũng sẽ ở vị trí sau Việt Nam.

Vào lúc 23h45 ngày 11/6; Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở loạt trận áp chót bảng G trên sân vận động Al Maktoum. Nếu giành chiến thắng, thầy trò ông Park sẽ có cơ hội đi tiếp rất cao.