Tờ báo Trung Quốc bất ngờ trước thành tích của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, đặt ra câu hỏi phải chăng bóng đá Trung Quốc đang thụt lùi hay bóng đá Việt Nam tiến bộ quá nhanh.

Tờ Sohu có bài viết về đội tuyển Việt Nam đăng ngày 10/6, tờ báo này đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước đội bóng từng được coi là kẻ lót đường nay đang trỗi dậy mạnh mẽ ở vòng loại World Cup 2022:

“0-0, 1-0, 3-1, 1-0, 0-0, 4-0, 4 trận thắng và 2 trận hòa, được 14 điểm, xếp thứ nhất bảng; các bạn có thể tưởng tượng đây là kết quả của đội bóng nào?

Đúng thế, rất ngạc nhiên! Đây là kết quả của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Báo Trung Quốc: Đội tuyển Việt Nam làm ‘điên đảo cả thế giới’ ở World Cup 2022
Ảnh chụp màn hình vietnamnet.vn

Có thể nói lần này đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã làm điên đảo cả thế giới. Cũng từ đây; bóng đá châu Á không còn là sự phân chia của Đông và Tây Á khi bóng đá Đông Nam Á cũng đang trỗi dậy một cách chóng mặt.”

Đội tuyển Việt nam gặt hái nhiều kết quả tốt sau nhiều năm

Giống như đội tuyển Philippines; họ cũng đang nuôi hy vọng có vé vào vòng 12 đội như đội tuyển Việt Nam. Có thể thấy, vị thế của bóng đá Đông Nam Á ở châu lục đang tựa như thủy triều dâng.

Đội tuyển Việt Nam hiện đứng thứ 92 trên thế giới trong bảng xếp hạng của BXH FIFA. Cần biết rằng, cách đây hơn chục năm, họ thậm chí còn đứng ngoài thứ hạng 120. Tuy nhiên; những năm gần đây bóng đá Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ và gặt hái được nhiều kết quả rực rỡ ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Báo Trung Quốc: Đội tuyển Việt Nam làm ‘điên đảo cả thế giới’ ở World Cup 2022
Ảnh chụp màn hình vietnamnet.vn

Theo nguồn tin báo Vietnamnet, vào năm 2018, các đội tuyển U23 Việt Nam; Olympic Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam đã lần lượt đạt ngôi Á quân giải U23 châu Á; top 4 Asian Games; top 8 Asian Cup 2019 và vô địch AFF Cup.

Nhờ vào những thành tích này, thứ hạng của Việt Nam cũng ngày càng tăng lên.

Báo Trung Quốc đánh giá cao tuyển Việt Nam

Tờ Sohu đánh giá: “Nếu tiếp tục giữ vững phong độ; Việt Nam có thể lọt vào vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022 với tư cách nhất bảng; làm nên lịch sử lần đầu góp mặt”.

Xét về phong độ và thực lực hiện tại; theo Sohu cũng nhận xét rằng Việt Nam sẽ là đối thủ mà không đội bóng nào muốn gặp.


Thực tế; lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong những năm gần đây không có gì thay đổi khi chỉ dựa vào phòng ngự; sử dụng tốc độ và kỹ thuật để chống lại đối thủ. Trong 6 trận đấu, Việt Nam ghi được 9 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Ngay cả một đội bóng mạnh như UAE cũng không thể chọc thủng lưới đội tuyển Việt Nam cho thấy sức mạnh phòng ngự của họ rất tốt.

Vừa ca ngợi đội tuyển Việt Nam; tờ Sohu lại cảnh báo về tình hình của đội chủ nhà ở bảng A khi Trung Quốc trông chờ vào cửa đi tiếp với thành tích của đội xếp nhì bảng (13 điểm sau 6 trận; kém đội Syria dẫn đầu 21 điểm, đã chơi 7 trận).

Trong một bài báo khác; tờ này đặt ra câu hỏi liệu bóng đá Trung Quốc đang thụt lùi hay bóng đá Việt Nam đang tiến bộ quá nhanh?