Phụ nữ biết lười đúng lúc? Nếu cái lười của vợ, của mẹ có thể giúp cho các thành viên trong gia đình gắn kết hơn thì tại sao lại không thử lười nhỉ?

Càng đa năng thì càng mau hỏng – Phụ nữ biết lười đúng lúc sẽ được đàn ông san sẻ nhiều hơn

Một người vợ đảm đang không phải là người cố giành làm hết thảy mọi việc trong nhà. Làm vợ, làm mẹ không phải là tự biến mình thành cái máy đi chợ, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa…Hạnh phúc gia đình sẽ thật sự đổ vỡ nếu như người phụ nữ không ý thức được vai trò của chính mình.

Hãy thử nghĩ xem sau giờ tan sở, một người được chồng giúp đỡ đón con, đi chợ, nấu cơm…và một người phải tự mình làm hết tất cả mọi việc. Ai đang chọn làm người đa năng?

Ngày xưa, vai trò của phụ nữ và đàn ông tách biệt khá rõ ràng. Đàn ông gánh vác việc nặng nhọc, lo toan kinh tế, là trụ cột cho gia đình; còn phụ nữ đảm nhiệm tề gia nội trợ, chăm lo con cái…

Càng đa năng thì càng mau hỏng - Phụ nữ biết lười đúng lúc sẽ được đàn ông san sẻ nhiều hơn
Theo một nghiên cứu được thực hiện tại khoa xã hội, Đại học Iowa thì khi người mẹ càng biết lười biếng đúng cách, gia đình sẽ càng hạnh phúc.

Phụ nữ hiện đại đã khác xưa; họ ra ngoài làm việc và đã hiểu được phần nào những áp lực của đàn ông khi mang vác trách nhiệm trên vai. Bởi vậy, phụ nữ cũng nên hiểu rằng việc nhà cần được đàn ông san sẻ; chia sẻ để có thể ở vị trí của nhau mà thấu hiểu nhau; đó cũng là cách bảo vệ hạnh phúc của gia đình mình.

Người vợ ôm đồm quá nhiều thứ sẽ khiến các ông chồng trở nên lười biếng, con cái có thói quen ỷ lại

Đàn ông rất sợ nghe những lời cằn nhằn, than phiền. Cứ mỗi lần xắn tay vào giúp đỡ thay vì nhận được lời cảm ơn nhẹ nhàng từ vợ; họ lại nghe những điều đại loại như lóng nga lóng ngóng, không làm được gì cả… Lâu dần họ sẽ tìm cách lãng tránh rồi trở nên lười biếng chỉ vì sợ vợ chê bai.

Có một số bà mẹ tự tay làm hết mọi thứ cho con; đứa trẻ chỉ việc hưởng cơm bưng nước rót và không cần phải làm bất cứ việc gì trong nhà. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm tai hại khiến cho trẻ dần hình thành thói quen ỷ lại; không biết cách chia sẻ và giúp đỡ người khác.

Hiện tại, nếu như chúng ta làm việc nhà mà ông chồng cùng đứa con của mình vẫn cứ nằm ưỡn lưng chơi game, lướt mạng; thì hẳn là đã đến lúc nên lười một chút rồi.

Đừng ngại ngưng lại khi thấy mọi thứ còn bề bộn quá; chẳng phải là nếu có người giúp một tay thì mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết đó sao. Nhưng chớ quên những câu khen ngợi, khích lệ nhé; bởi không ai muốn làm việc khi phải nhìn bộ dạng cau có và nghe lời khó nghe từ người khác cả.

Phụ nữ đừng nên ép bản thân phải trở nên đa năng rồi tự mình hoàn tất mọi việc. Thay vì như vậy hãy nhờ chồng, nhờ con giúp đỡ; là nhờ đúng nghĩa chứ đừng than phiền, la mắng nhé.

Phụ nữ biết lười đúng lúc sẽ giúp gia đình hạnh phúc hơn
Gia đình sẽ hạnh phúc hơn nếu mỗi người biết cảm thông, chia sẻ cùng nhau (ảnh: internet).

Khi người vợ, người mẹ biết lười đúng lúc, biết nhờ đúng chỗ thì chắc hẳn người chồng và những đứa con sẽ biết được mình cần phải làm gì, cần có trách nhiệm ra sao để gìn giữ sự bình yên, ấm áp của gia đình.

Phụ nữ hãy biết cách lười biếng để chăm sóc cho chính mình

Một người phụ nữ biết lười làm việc sẽ không ôm hết núi việc nhà vào người; họ sẽ không dọn dẹp, lau nhà, giặt giũ…đến tận khuya mà bỏ bê chăm sóc chính bản thân mình

Lúc đàn ông đang ra ngoài cà phê với bạn bè; những đứa con vui chơi ngoài phố; thì phụ nữ à, hãy nhớ là bản thân cũng nên ngưng làm việc; đã đến lúc dành một khoảng không cho riêng mình thư giãn, đọc một cuốn sách, mua kem dưỡng da, mua một vài bộ quần áo mới để làm đẹp hơn cho nội tâm cũng như vẻ ngoài của chính mình

Gia đình là cùng nhau làm việc, cùng nhau san sẻ và cùng nhau nghỉ ngơi. Đừng cứ nhất định phải chăm chỉ làm việc một mình khi đang ở nơi gọi là tổ ấm phụ nữ nhé.

Phụ nữ biết lười đúng lúc sẽ giúp cho gia đình trở nên gắn kết hơn. Vậy nên đôi lúc lười một chút xem ra cũng ổn đấy chứ!

Xem thêm: