Sử dụng 2000 viên bi tạo ra âm thanh đặc sắc cho nhạc cụ. Video của nhạc sỹ Thụy Điển đã thu hút 2 triệu lượt xem sau hơn 2 ngày đăng tải trên Youtube.

Dụng cụ độc đáo

Martin Molin, trưởng nhóm ban nhạc Thụy Điển Wintergarten; năm 2016 đã chế tạo ra một loại nhạc cụ có tên Wintergatan Music Machine; chiếc máy này hoạt động bằng cần quay tay; sử dụng các bánh răng để làm 2000 viên bi chạy trên các rãnh nhỏ; trong quá trình dịch chuyển các viên bi sẽ tương tác với những dụng cụ khác để tạo ra âm thanh của bộ gõ vibraphone, kickdrum, trống bass, piano…

Tất cả được vận hành nhịp nhàng theo một động cơ quay rất độc đáo; nó có thể khiến người xem đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Dụng cụ âm nhạc làm từ 2000 viên bi
Một góc của nhạc cụ (ảnh chụp màn hình youtube Wintergatan ).

Chiếc máy âm nhạc này ngoài chức năng thú vị để tạo ra âm thanh mới lạ; nó còn thu hút ánh nhìn từ rất nhiều người xem vì vẻ ngoài được gia công cầu kỳ. Ngoài ra cái tên Watergatan Music Machine của ban nhạc cũng được Martin Molin khéo léo kết hợp để đưa vào dụng cụ âm nhạc này.

Martin Molin chia sẻ rằng kế hoạch ban đầu đặt ra là hoàn thành sản phẩm trong 2 tháng. Thế nhưng, thời gian thực tế thì lâu hơn dự kiến rất nhiều; anh cần đến 14 tháng mới có thể cho ra dụng cụ hoàn thiện.

Cùng thưởng thức giai điệu từ dụng cụ được tạo nên từ 2000 viên bi này nhé!

Nguồn Youtube: Wintergatan